Thống kê
  • Đang truy cập : 68
  • Ngày hôm nay : 352
  • Ngày hôm qua : 2.593
  • Tuần hiện tại : 203.721
  • Tuần trước : 4.483
  • Tháng này : 298.383
  • Tháng trước : 80.473
  • Tổng lượt truy cập : 1.205.386
Giáo dục - Du học

35 tuổi có đi du học Hàn Quốc được không

Thứ hai,17/09/2018
8935 Lượt xem

Độ tuổi để đi du học Hàn Quốc có khoảng dao động rất rộng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào bằng cấp cụ thể, bảng điểm tổng kết và hồ sơ của học viên như thế nào, thì mới xác định khoảng độ tuổi cho phép và giới hạn để đi du học. Nếu như bạn đang có ý định du học mà còn thắc mắc về độ tuổi của mình có phù hợp? Thậm chí bạn đã 35 tuổi và luôn tự hỏi: 35 tuổi có đi du học Hàn Quốc được không. Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn.
 

35 tuổi có đi du học hàn quốc được không
Du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc
 

35 tuổi có đi du học hàn quốc được không ? 

Câu trả lời là có nếu bạn có bằng cao đẳng hoặc đại học thì tuổi du học là 35 tuổi, còn cụ thể ra sao, bạn nên tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về độ tuổi du học Hàn Quốc
 

1. Bạn có bằng tốt nghiệp THPT
 

Nếu như bạn chỉ có bằng tốt nghiệp cấp 3, hay còn gọi là bằng Trung Học Phổ Thông. Độ tuổi phù hợp để có thể đi du học nghề ở Hàn Quốc là dưới 25 tuổi. Nhiều kết quả khảo sát thực tế cho kết luận rằng, có hơn 95% trường nghề tại Hàn Quốc đồng ý những học viên dưới 25 tuổi, có bằng tốt nghiệp cấp 3 vào học.
 

Bởi vì ở độ tuổi này luôn đảm bảo được sức khỏe tốt, có nhiệt huyết và đam mê học tập, nghiên cứu, đồng thời sự quyết tâm phấn đấu và làm giàu lớn nhất. Những giáo viên tại trường cho rằng, vì những học sinh này chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc, chưa va chạm nhiều với xã hội, mới có thể phát huy hết và tốt nhất khả năng tiềm ẩn.
 

Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông
Bằng tốt nghiệp THPT là điều kiện cần để bạn xét điều kiện du học nghề Hàn Quốc
 

2. Bạn có bằng tốt nghiệp trung cấp
 

Nếu như bạn đã nhận được bằng tốt nghiệp trung cấp tại Việt Nam, đồng thời đăng ký ngành ở trường nghề của Hàn Quốc trùng với chuyên ngành của mình, thì độ tuổi được phép đi du học là dưới 30 tuổi.
 

Tuy nhiên, số tuổi cụ thể còn phụ thuộc vào sự đàm phán giữa trường ở Hàn Quốc và công ty cung cấp học bổng, cung cấp cơ hội du học nghề. Riêng độ tuổi rơi vào khoảng từ 25 đến 30, cần có yêu cầu bằng cấp 3, bằng trung cấp, bảng điểm tốt nghiệp và hồ sơ phải từ khá trở lên thì mới được trường nghề nhận. 
 

Lưu ý: bằng trung cấp phải có chuyên ngành trùng với ngành đăng ký thì mới được nhận, nếu không sẽ bị loại hồ sơ. Nhưng theo khảo sát thực tế thì chỉ có 66% học viên có bằng trung cấp từ 28 tuổi trở xuống là được nhận. Số tuổi từ 29 đến 30 vẫn có trường nhận học nhưng số lượng này khá ít.
 

Tốt nghiệp trung cấp
Tốt nghiệp bằng trung cấp + đăng ký cùng ngành du học tại Hàn thì độ tuổi du học là 30
 

3. Bạn có bằng tốt nghiệp cao đẳng và đại học
 

Nếu ứng viên đăng ký du học nghề là sinh viên đã tốt nghiệp và có bằng cao đẳng, đại học thì độ tuổi có thể lấy là từ 35 tuổi trở xuống.
 

Khi sang Hàn Quốc học tại trường, chỉ cần thời gian từ 6 tháng đến 1 năm, bạn có thể chuyển visa lên visa E7. Đây là visa dành cho kỹ sư và lao động chuyên ngành. Có được visa này, bạn có thể làm việc tại Hàn mà không bị hạn chế thời gian, đồng thời mức lương lao động được hưởng cũng cao hơn.
 

Du học nghề Hàn Quốc
Nếu bạn có bằng cao đẳng hoặc đại học thì tuổi du học là 35 tuổi
 

Từ đó, các sinh viên sẽ không phải bỏ trốn ra ngoài để làm việc và định cư bất hợp pháp, cũng như mang lại danh tiếng và tốt cho trường nghề. Thế nhưng trên thực tế thì chỉ có 89% trường ở Hàn chấp nhận học sinh có bằng cao đẳng trở lên và dưới 30 tuổi, còn lại ứng viên trên 30 thì chỉ khoảng 30% được các trường chấp thuận.
 

Sự thành công này còn phụ thuộc vào điểm tốt nghiệp, hồ sơ ứng viên và sự thỏa thuận giữa công ty du học với trường đào tạo tại Hàn.
 

Như vậy, những ứng viên có nhu cầu du học nghề Hàn Quốc mà đã 35 tuổi thì vẫn có thể đi được, nếu như bảng điểm tốt, đăng ký đúng chuyên ngành và được các trường chấp nhận. Không những thế bạn vẫn sẽ có một số quyền lợi của các bạn học sinh, sinh viên như:
 

  • Được học tập tại môi trường giáo dục có chất lượng tốt nhất, trang thiết bị học tập, giảng dạy và nghiên cứu tiên tiến, hiện đại.
  • Nhiều chuyên ngành đào tạo đa dạng cho bạn tha hồ lựa chọn.
  • Được lựa chọn các trường có chất lượng tốt ở những thành phố lớn
  • Có cơ hội được ở lại Hàn Quốc làm việc sau khi tốt nghiệp
  • Ngay khi sang Hàn Quốc, bạn sẽ được trường, công ty hỗ trợ giới thiệu việc làm thêm và hỗ trợ tìm kiếm việc nếu sau khi tốt nghiệp quyết định ở lại Hàn.
  • Khi về nước bạn sẽ dễ xin việc vào những công ty, tập đoàn lớn có vốn đầu tư Hàn Quốc với mức lương cao hơn bình quân.
     

Mong rằng với một số thông tin trên, sẽ giúp bạn đọc nắm được những độ tuổi có thể du học nghề Hàn Quốc. Đồng thời giúp những bạn đã 35 tuổi có thể tìm thấy câu trả lời xác đáng: "35 tuổi có đi du học nghề Hàn Quốc được không?". Chúc các bạn thành công và nhanh chóng đạt được ước mơ của mình. 
 

Để chuẩn bị tốt cho việc du học Hàn Quốc, các bạn nên tham gia học ngay một khóa học tiếng hàn ở đà nẵng do Hanbee tổ chức và được tư vấn miễn phí

Tìm hiểu thêm : 

Bình luận facebook