Thống kê
  • Đang truy cập : 493
  • Ngày hôm nay : 9.351
  • Ngày hôm qua : 5.620
  • Tuần hiện tại : 20.521
  • Tuần trước : 8.478
  • Tháng này : 124.858
  • Tháng trước : 97.188
  • Tổng lượt truy cập : 1.036.969
Giáo dục - Du học

Luật mới về du học Hàn Quốc bạn cần lưu ý

Thứ hai,17/09/2018
3198 Lượt xem
Du học Hàn Quốc hiện nay đang được rất nhiều học sinh lựa chọn, tuy nhiên trước khi quyết định nộp hồ sơ vào các trường học, bạn cũng cần nắm được luật mới về du học Hàn Quốc để có bước chuẩn bị tốt nhất cho môi trường học tập trong tương lai!
 

Kiểm tra chặt chẽ hồ sơ tốt nghiệp và năng lực tiếng Hàn
 

Khi đăng kí xin visa học tiếng Hàn, các du học sinh cần phải bổ sung thêm những thông tin liên quan đến trường THPT bạn đang theo học và các thông tin liên quan tới Trung tâm tư vấn du học hoặc giáo viên dạy tiếng Hàn của bạn.
 

Các thông tin liên quan sẽ được Đại sứ quán tại Việt Nam xác minh trực tiếp tính chính xác của các loại hồ sơ cần thiết đi du học như: học bạ, bằng tốt nghiệp,... Đối với những trường hợp không thể xác thực được theo cách trên thì Đại sứ quán phải tăng cường phỏng vấn du học sinh; thông qua sự liên kết của các Trung tâm tư vấn du học và học sinh, sinh viên để kiểm tra tính xác thực của hồ sơ du học tại trường THPT thông qua điện thoại hoặc công văn cụ thể.
 

luật mới về du học hàn quốc 2018
Kiếm tra chặt chẽ hồ sơ tốt nghiệp tiếng Hàn của du học sinh
 

Đối với một số trường hợp học sinh có thành tích học tập thấp, Đại sứ quán sẽ tăng cường kiểm tra ngôn ngữ Hàn để tìm hiểu và xác thực rõ mục đích du học và quyết tâm học tập của học sinh.
 

Luật mới về du học hàn quốc - Quy định nộp lại hồ sơ xin visa và xử phạt

Nếu bạn nộp hồ sơ xin visa nhưng bị từ chối, thời gian sẽ được rút ngắn từ 6 tháng xuống còn 3 tháng với lý do thiếu sự chuẩn bị khi đi du học như năng lực tiếng Hàn còn kém. Ngoài ra, trường hợp du học sinh nộp giấy tờ khai giả mạo nếu bị phát hiện sẽ bị từ chối cấp visa.
 

Quy định mới về visa của du học sinh
Những trường hợp sai phạm về visa bị xử lý nghiêm minh
 

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ lưu trữ toàn bộ thông tin cá nhân của người có liên quan để lưu ý khi cấp các loại visa khác. Đồng thời cũng xử phạt mạnh tay đối với các Trung tâm tư vấn du học tội bao che, dung túng cho hành vi này. Các thủ tục khác giữ nguyên như cũ.
 

Quy định gia hạn visa hoặc đổi visa
 

Quy định này áp dụng đối với các du học sinh quốc tế học tiếng Hàn, học cao đẳng, học đại học hoặc học cao học. Tất cả du học sinh quốc tế có bảng điểm chuyên cần dưới 50% đều bị cục xuất nhập cảnh Hàn Quốc từ chối gia hạn visa.
 

Tất cả các trường hợp bảng điểm chuyên cần dưới 70% lần đầu tiên được phép gia hạn visa ( Nhưng phải đến làm thủ tục giải trình viết tay lí do tại sao không đến lớp học), từ lần 2 trở đi sẽ bị từ chối gia hạn visa.
 

Những thủ tục này bạn có thể liên hệ với các trung tâm tư vấn du học Hàn Quốc để được tư vấn.
 

Luật mới về du học Hàn Quốc
Những bảng điểm chuyên cần dưới 70% lần đầu tiên được gia hạn visa
 

Các thủ tục đi du học Hàn Quốc
 

Bước 1: Chọn trường đăng kí đi du học Hàn Quốc
 

Điều kiện đi du học Hàn Quốc đối với học sinh THPT có độ tuổi từ 18 - 24, đối với người học cao học độ tuổi dưới 30. Bắt buộc có chứng chỉ tiếng Hàn hoặc tiếng Anh.
 

Bước 2. Chuẩn bị hồ sơ xin học và xin học bổng du học Hàn Quốc
 

Sau khi đã lựa chọn được ngôi trường phù hợp với bản thân, bạn phải nhanh chóng làm hồ sơ và bổ sung các chứng chỉ ngoại ngữ có liên quan Hồ sơ đi du học Hàn Quốc 2016 bao gồm:
 

  • Đơn xin nhập học
  • Bằng tốt nghiệp THPT (trường xin học đại học)
  • Bằng tốt nghiệp cao đẳng hay đại học (trường hợp xin học cao học)
  • Kết quả học tập ở cấp học cao nhất đã đạt được
  • Hai thư giới thiệu: một thư từ giảng viên ở Việt Nam, thư còn lại có thể từ trường THPT/ CĐ – đại học hoặc địa phương
  • Chứng chỉ tiếng Hàn hoặc bảng điểm TOEFL chính thức
  • Kế hoạch học tập (Bảng kế hoạch học tập chi tiết, hợp lý chính là các tốt nhất để bạn gây ấn tượng trong việc xét phỏng vấn, vì vậy hãy chăm chút đầu tư ở phần này)
  • Giới thiệu về bản thân
  • Hồ sơ về các công việc đã làm được (đối với sinh viên các ngành thể thao hoặc nghệ thuật)
     

Bước 3: Xin visa và chứng minh tài chính
 

  • Chỉ công nhận số tiền được gửi từ Việt Nam sang
  • Nếu sinh viên đăng ký 1 sổ tài khoản cho cục xuất nhập cảnh Hàn Quốc thì chỉ được dùng một sổ và số dư trong tài khoản đó luôn trên 1 triệu won. Số tiền có được tại Hàn Quốc trong tài khoản chỉ được chấp nhận khi đăng ký đi làm thêm hợp pháp với cục xuất nhập cảnh địa phương. Những trường hợp có đủ 2 điều kiện của mục a và b như trên thì khi xin gia hạn visa không cần thiết phải chứng minh tài chính.
     

Bước 4: Điều kiện học tập và sinh hoạt khi du học Hàn Quốc
 

Sau khi đã hoàn thiện mọi thủ tục, cánh cổng du học tại Hàn Quốc đã dần rộng mở với bạn. Tuy nhiên, để đảm bảo đúng giờ trong tất cả các buổi họp mặt đầu tiên và lịch học tại trường, bạn hãy nhanh chóng đặt vé máy bay sớm, chuẩn bị hành lí, tìm chỗ ở và tìm hiểu một chút cuộc sống, phong tục tập quán con người nơi đây.
 

Sau khi đã ổn định, đừng quên tìm cho mình một công việc làm thêm phù hợp.
 

Trên đây là thông tin chi tiết các luật mới về du học Hàn Quốc cũng như các điều cần lưu ý khi bước sang môi trường hợp tập mới mẻ ở xứ Kim Chi. Hy vọng với những thông tin mà tiếng hàn giao tiếp ở đà nẵng Hanbee cung cấp ở trên, bạn sẽ có những bước chuẩn bị đầy đủ và hoàn tất. Chúc các bạn thành công!

Tìm hiểu thêm

Bình luận facebook