Thống kê
  • Đang truy cập : 269
  • Ngày hôm nay : 12.361
  • Ngày hôm qua : 5.620
  • Tuần hiện tại : 23.531
  • Tuần trước : 8.478
  • Tháng này : 127.868
  • Tháng trước : 97.188
  • Tổng lượt truy cập : 1.039.979
Giáo dục - Du học

DU HỌC TIẾNG 1 NĂM Ở HÀN QUỐC CHI PHÍ LIỆU CÓ RẺ HƠN?

Thứ ba,02/06/2020
1607 Lượt xem

Hàn Quốc là một quốc gia có nền giáo dục uy tín, chất lượng, môi trường thân thiện và đặc biệt là bằng cấp được ghi nhận trên mọi quốc gia... Chính vì vậy đã có rất nhiều phụ huynh lựa chọn đây là đất nước để cho con,em mình đi du học. Trung Tâm Du Học Hàn Quốc Hanbee Việt, một trong những đơn vị làm du học Hàn Quốc hàng đầu tại Đà Nẵng sẽ cùng đồng hành trong ước mơ du học của các bạn.

Chắc chắn điều các bạn luôn luôn băn khoăn nhất khi đi du học sẽ là "Chi phí như thế nào?", "Chất lượng đào tạo ra sao?", nếu vậy hãy cùng Hanbee Việt trong bài viết này để tìm hiểu về chương trình Du Học Tiếng 1 Năm nhé!

 

1. Toàn bộ chi phí để đi du học 1 năm?

 

Những khoản tiền mà bạn cần phải chi ra chia làm 2 giai đoạn: Chi phí khi bạn apply hồ sơ ở Việt Nam và Chi phí khi bạn sang Hàn Quốc, từ đó bạn có thể nắm được tổng chi phí khi bạn đi du học Hàn Quốc nhé.

a. Khi bạn chuẩn bị hồ sơ du học ở Việt Nam và chưa biết tiếng:

* Chi phí học Tiếng Hàn:

Khi đi du học Hàn Quốc các bạn cần học tiếng Hàn trong 3 tháng để có những kiến thức cơ bản về tiếng Hàn. Chi phí trung bình khoảng từ 6 triệu đến 7 triệu đồng. 

Tuy nhiên nếu bạn đăng ký học tiếng Hàn ở Hanbee Việt sau đó chuyển sang ký hợp đồng du học thì các khoản phí học tiếng Hàn sẽ được miễn phí. Và trừ vào chi phí xử lý hồ sơ. 

* Chi phí xử lý hồ sơ: 

Về làm hồ sơ để đi du học Hàn Quốc, các bạn cần các phí như sau:

  • Phí công chứng và dịch thuật sang tiếng Anh.
  • Hợp pháp hóa Lãnh sự học bạ và bằng cấp.
  • Chứng minh tài chính du học Hàn Quốc của bố mẹ.
  • Phí gửi hồ sơ sang trường bên Hàn.
  • Phí visa và vé máy bay đi du học Hàn Quốc.
  • Chi phí chứng minh tài chính (Theo quy định của Hàn Quốc: Tất cả du học sinh cần có sổ tiết kiệm 9000-12.000 USD và gửi tại ngân hàng trước thời điểm phỏng vấn visa với du học tiếng là 3 tháng và du học chuyên ngành là 6 tháng. Nếu gia đình bạn không có sổ tiết kiệm thì cần phải thuê dịch vụ bên ngoài hết khoảng 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng). 
    Tổng chi phí cho việc làm hồ sơ du học Hàn Quốc là khoảng 2000$ - 2500$.

* Chi phí xin visa:

Khi đã hoàn thành hồ sơ giấy tờ, bạn sẽ nộp hồ sơ lên đại sứ quán để xin cấp visa du học. Chí phí nộp visa hiện tại là 50 USD (khoảng 1.200.000 VNĐ). Hiện tại ở cả Đại Sứ Quán ở Hồ Chí Minh và Hà Nội đều có phát sinh thêm phí hỗ trợ là 390.000 đồng. 

b. Các chi phí khi sang Hàn Quốc:

* Học phí 1 năm

Khi sang Hàn, tất cả DHS khi chưa đạt tiêu chuẩn đầu vào về tiếng Hàn để học chuyên ngành đều phải học khóa học tiếng Hàn  1 năm.

Học phí tiếng Hàn dao động từ 3000 – 5000 USD/năm (tùy trường) tức khoảng 66 – 115 triệu VNĐ/năm.

Số tiền này bạn phải đóng trước khi bay, tiền học phí bạn sẽ chuyển khoản trực tiếp từ ngân hàng. Không đóng qua trung gian, khi trường bên Hàn Quốc nhận được học phí sẽ có giấy báo nhập học cho bạn.

Xem ngay: https://www.hanbeeviet.edu.vn/tin-tuc/giao-duc/nhung-luu-y-trong-du-hoc-han-quoc-nam-2020-2239.html

* Chi phí sinh hoạt: 

- Chi phí thuê chỗ ở: 

Chi phí du học tại Hàn còn bao gồm tiền thuê nhà trong thời gian học tập tại đây. Du học sinh có khá nhiều lựa chọn trong việc thuê nhà với nhu cầu và chi phí khác nhau:

  • Chi phí thuê kí túc xá: Ký túc xá là sự lựa chọn của nhiều sinh viên để có cơ hội giao lưu với bạn bè cũng như tiết kiệm một phần chi phí đi du học Hàn. Phòng ký túc xá tại Hàn thường sẽ có 4 người/phòng. Mức phí rơi vào khoảng 11 triệu – 15 triệu VNĐ/ 6 tháng.
  • Chi phí thuê nhà riêng: Sau thời gian ở ký túc xá, nhiều du học sinh chuyển ra thuê ngoài để thoải mái hơn và thuận tiện cho công việc làm thêm. Nếu thuê cùng bạn bè, bạn sẽ mất khoảng 4 – 6 triệu VNĐ/tháng. Đồng thời bạn phải trả một khoản tiền đặt cọc khoảng 30 triệu VNĐ.
  • Chi phí thuê homestay: Đây là loại hình thuê nhà với mức chi phí tiết kiệm, được nhiều du học sinh lựa chọn. Với homestay có đầy đủ nội thất và trang thiết bị, bạn có thể chỉ phải chi trả 3 triệu – 5 triệu VNĐ/tháng.

- Chi phí ăn uống:

Một trong những chi phí khi đi du học Hàn Quốc bạn cần lưu ý đó là chi phí ăn uống. Chi phí ăn uống tại Hàn Quốc khá đắt đỏ với du học sinh Việt Nam với mức giá gấp 2 lần mức giá thông thường tại Việt Nam.

Chính vì vậy một trong những cách hiệu quả giúp tiết kiệm chi phí đó là mua đồ ăn cho cả tuần và tự nấu ăn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể ăn tại nhà ăn của trường học với khoảng 4 triệu – 6 triệu/tháng. 

- Sinh hoạt phí và các chi phí khác:

Bên cạnh các khoản phí kể trên, du học sinh còn cần chi trả những khoản khác như:

  • Tiền đi lại: Bạn sẽ cần khoảng 900.000 VNĐ cho tiền đi lại trong 1 tháng. Khi đi xe bus hoặc tàu điện ngầm vé xe rơi vào khoảng 20.000 VNĐ/lần.
  • Tiền Internet: Một gói internet cố định sẽ có giá khoảng 700.000 VNĐ/tháng
  • Bảo hiểm y tế: Bảo hiểm dành cho sinh viên quốc tế rơi vào khoảng 500.000 VNĐ/tháng.

2. Tổng toàn bộ chi phí du học Hàn Quốc: 

 

  • Như vậy chi phí du học trọn gói cho 1 năm học tại Hàn Quốc sẽ là 7.000 USD - 11.000 USD (160 triệu - 250 triệu/năm)
  • Tuy nhiên các trường Đại học Hàn Quốc có rất nhiều các HỌC BỔNG (20% - 100%) dành cho Du học sinh Quốc tế, nên nếu có thành tích học tập tốt, bạn hoàn toàn có thể giảm bớt chi phí du học.
  • Ngoài ra các bạn du học sinh có thể tìm việc làm thêm với mức tiếng Hàn ổn để trang trải chi phí sinh hoạt cũng như nâng cao năng lực giao tiếp.

Du học Hàn Quốc có nền giáo dục được đánh giá cao, nhiều năm liền xếp TOP 20 Thế giới, TOP 5 Châu. Với chất lượng giáo dục và môi trường học tập tốt như vậy, chi phí du học được Monday tính toán cho bạn như trên là hoàn toàn hợp lý. Trong các quốc gia xếp hạng cao về giáo dục, Hàn Quốc có thể được xem là đất nước có mức học phí & sinh hoạt vừa tầm nhất. 

Vì vậy, DU HỌC HANBEE VIỆT hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ xây dựng cho bản thân một kế hoạch rõ ràng và chi tiết . Hàn Quốc là một trong những con rồng Châu Á đang trỗi dậy, mối quan hệ Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng bền chặt. Hãy là người đi đầu trong xu hướng phát triển này.

 

LIÊN HỆ VỚI TRUNG TÂM DU HỌC HANBEE VIỆT

Cơ Sở 1: 20 Ỷ Lan Nguyên Phi, Hải Châu, Đà Nẵng. - Tel: 0901.131.029

Cơ Sở 2: 28 Trần Quang Diệu, Sơn Trà, Đà Nẵng. - Tel: 0906.569.029

Cơ Sở 3: 220 Tôn Đức Thắng, Hội An, Quảng Nam. - Tel: 0974.717.029

Bình luận facebook