Thống kê
  • Đang truy cập : 77
  • Ngày hôm nay : 844
  • Ngày hôm qua : 2.593
  • Tuần hiện tại : 204.213
  • Tuần trước : 4.483
  • Tháng này : 298.875
  • Tháng trước : 80.473
  • Tổng lượt truy cập : 1.205.878
Văn Hoá - Du Lịch

Hàn quốc có mấy ngày lễ tình nhân

Thứ hai,17/09/2018
7407 Lượt xem

“Văn hóa Valentine” của Hàn Quốc cùng làn sóng “Halu” đang trực tiếp ảnh hưởng rất lớn tới văn hóa của các bạn trẻ Việt Nam. Vậy truyền thuyết valentine và ngày lễ tình nhân ở Hàn Quốc có gì đặc biệt? Hàn Quốc có mấy ngày lễ tình nhân trong 1 năm? Để hiểu hơn về điều này, mời quý độc giả cùng theo dõi bài viết bên dưới.
 

1. Nguồn gốc ngày valentine
 

Theo truyền thuyết, cái tên Valentine được lấy từ tên một vị thánh là Valentine hoặc Valentinus. Tuy nhiên, trong lịch sử có tới 3 người có tên Valentine được phong thánh.
 

hàn quốc có mấy ngày lễ tình nhân
Truyền thuyến về ngày Valentine
 

Đặc biệt, điểm tương đồng của cả ba chính là họ là những người chấp nhận hy sinh bản thân vì tình yêu chân chính, cao cả.
 

Valentine là tên một vị linh mục sống dưới triều đại các Hoàng đế La Mã Decius và Claudius II. Bấy giờ, Đế chế La Mã đang rơi vào khoảng thời gian trường kỳ kháng chiến và Hoàng đế yêu cầu tất cả trai tráng phải tham gia quân đội. Tuy nhiên các chàng trai đã tìm mọi cách trốn nhập ngũ. Vì cho rằng các cô gái là nguyên nhân dẫn đến hành vi này nên Hoàng đế Claudius II đã ban lệnh cấm kết hôn hoặc đính hôn.
 

Tuy nhiên, linh mục Valentine vẫn bí mật tổ chức hôn lễ cho các cặp đôi tại nhà thờ của mình. Khi bị phát hiện, ngài bị bắt và xử tử hình. Trước lúc đi ra pháp trường vào chiều ngày 14/2, linh mục đã gửi một tấm thiệp đến cô con gái của viên quản ngục với chữ kí đặc biệt “dal vostro Valentino” – From your Valentine (tạm dịch, Từ Valentine của nàng).
 

Cái chết của vị linh mục đã gây xúc động mạnh trong lòng của tín đồ Kito giáo nói riêng và người dân khắp thế giới nói chung. Từ đó, cái tên Valentine trở thành biểu tượng cho tình yêu thương cao cả và lấy làm ngày lễ tình nhân.
 

2. Thế giới với ngày Valentine
 

Valentine được bắt nguồn từ châu Âu, tuy nhiên hiện nay nó trở thành ngày lễ phổ biến ở nhiều quốc gia khác trên thế giới.
 

Tại châu Âu, trong dịp này người Pháp thường tặng nhau những thanh socola với hương vị thuần khiết, ít đường; người Italia lại thích các sản phẩm cầu kỳ, còn người Anh lại gửi nhau những tấm thiệp chúc mừng.
 

Ngày lễ tình nhân
Hoa hồng, chocolate là những món quà không thể thiếu trong ngày valentine
 

Tại Mỹ, theo hiệp hội U.S. Greeting Card Association, mỗi năm có hơn 1 tỷ thiệp Valentine được trao tay trong ngày lễ này trên thế giới, chỉ xếp hạng sau ngày Lễ Giáng Sinh.
 

Ở Nam Phi, lễ này diễn ra trong suốt tháng 2. Tất cả các trai gái còn độc thân tập trung lại làm lễ Mbukale Btigo (Yêu con tim của nhau). Đây là ngày đính ước tập thể theo tập tục cổ truyền của họ.
 

Tại Nhật Bản, các chàng trai tặng cô gái các thanh socola ngọt ngào thể hiện tình yêu đầy lãng mạn của họ....
 

3. Ngày lễ tình nhân ở Hàn Quốc
 

Lễ tình nhân ở Hàn Quốc có 3 ngày theo các trình tự như sau:
 

Ngày Valentine Đỏ (14/2)
 

Đây là ngày mà các cô gái dành tặng những món quà ý nghĩa cho chàng trai, trong đó Socola là một trong những món quà, ý nghĩa và đầy lãng mạn.
 

Valentine là ngày lễ của những cặp đôi yêu nhau
Valentine là ngày cho những cặp đôi yêu nhau 
 

Bên cạnh mua thanh socola trên thị trường, nhiều cô gái còn tận tâm và tự tay mình tạo nên những thanh socola với nhiều mẫu mã khác nhau. Điều này thể hiện được tấm lòng và tình yêu mà các cô nàng dành cho một nửa yêu thương của họ.
 

Valentine Trắng (14/3)
 

Đây là ngày các chàng trai tặng quà cho cô gái. Valentine Trắng còn được biết đến với những cái tên như White Valentine, White day, sau ngày Valentine đúng 1 tháng (vào ngày 14/3.
 

Valentine trắng
White Valentine
 

Valentine Đen (14/4)
 

Màu đen thường mang đến cho con người ta cảm giác không tốt nhưng Valentine Đen (hay Black Valentine, Black day) vẫn được các bạn trẻ Hàn Quốc kỷ niệm mỗi dịp 14/4.
 

Đây là ngày để những bạn chưa tìm được một nửa của mình hay những bạn tôn thờ chủ nghĩa độc thân cùng tụ họp và làm nên những party sôi động.
 

Black Valentine
Valentine đen tại Hàn Quốc, các bạn trẻ mặc đồ đen truyền thống và ăn mỳ đen
 

Trong ngày nay, các bạn thường diện trang phục đen và ăn mỳ truyền thống. Bên cạnh đó, bạn cũng thể dễ dàng tìm được những phong chocolate ngọt ngào và nhâm nhi ngon lành như một món quà tự thưởng cho cuộc sống độc thân vui vẻ của mình!
 

Hàn Quốc luôn "ghi điểm" trong lòng bạn bè năm châu với nền văn hóa truyền thống đậm nét tinh hoa. Và đây cũng là 1 trong nhiều lý do khiến "xứ sở Kim Chi" luôn là điểm đến cho những suất học bổng du học Hàn Quốc của nước Việt Nam.
 

Trên đây là những thông tin để giải đáp thắc mắc Hàn Quốc có mấy ngày lễ tình nhân . Chúng tôi hy vọng, các bạn cũng sẽ nhận được nhiều món quà ý nghĩa trong dịp đáng nhớ này.
 

Nếu bạn muốn thông thạo tiếng hàn hãy liên hệ ngay với trung tâm dạy tiếng hàn tại đà nẵng Hanbee để được tư vấn nhé

Bình luận facebook