Thống kê
  • Đang truy cập : 45
  • Ngày hôm nay : 1.834
  • Ngày hôm qua : 442
  • Tuần hiện tại : 5.949
  • Tuần trước : 32.882
  • Tháng này : 143.168
  • Tháng trước : 97.188
  • Tổng lượt truy cập : 1.055.279
Văn Hoá - Du Lịch

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn phỏng vấn xin việc

Thứ ba,18/09/2018
22379 Lượt xem

Việc làm tại Hàn cũng như làm việc trong các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam đang là ước mơ của nhiều bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, để có cơ hội hiện thực hóa ước mơ thì bên cạnh năng lực, bạn cần phải tạo ấn tượng mạnh đối với nhà tuyển dụng qua cuộc phỏng vấn.
 

Bí quyết giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn khi tham gia phỏng vấn xin việc dưới đây sẽ giúp bạn phát triển sự nghiệp như ý muốn. Mời quý độc giả cùng theo dõi!
 

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn
Giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn
 

1. Những lưu ý khi tham gia phỏng vấn xin việc
 

Dù xin việc ở đâu thì khi tham gia phỏng vấn xin visa du học hàn quốc bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng sau: Bạn tuyệt đối không nên mang túi hay balo quá cồng kềnh, vì nó sẽ khiến bạn mất điểm ngay từ giây phút đầu tiên đối với nhà tuyển dụng.
 

Bên cạnh đó, bạn cần mặc trang phục kín đáo, lịch sự, không quá cầu kì, sặc sỡ. Bạn nên diện trang phục công sở, quần âu, áo sơ mi và cà vạt đối với nam, váy công sở đối với nữ,....
 

Điều này thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với nhà tuyển dụng cũng như công việc của bản thân. Ngoài ra, bạn không nên lắc tay, khoa chân múa tay hoặc chủ động đưa ra bắt tay khi chưa kết thúc buổi phỏng vấn.
 

Thêm nữa bạn không nên trả lời phỏng vấn bằng ánh mắt nhìn xuống đất bởi nó sẽ khiến bạn bị thất bại hoàn toàn. Đặc biệt, nụ cười thân thiện của bạn sẽ khiến nhà tuyển dụng ấn tượng tốt về bạn.
 

Điều quyết định đến thành công của buổi phỏng vấn chính là năng lực chuyên môn của bản thân. Vì vậy bạn cần trau dồi kỹ năng, tìm hiểu rõ công ty mà bạn đang đăng ký phỏng vấn,... để có thể trả lời câu hỏi một cách chủ động.
 

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn
Giới thiệu bản thân là yêu cầu cơ bản nhất khi học tiếng Hàn
 

2. Bí quyết tự giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn
 

Chào hỏi khi gặp nhau
 

Mỗi khi gặp nhau, người Hàn Quốc thường nói 안녕하세요? hay 안녕하십니까? Hai câu này cùng có ý nghĩa là “Xin chào”, nhưng câu chào “안녕하십니까?” thể hiện sự kính trọng, lễ phép hơn.
 

Còn “안녕하세요?” được dùng phổ biến khi hai người đã quen thân với nhau. Tuy nhiên, nếu bạn gặp ai đó vào lúc ăn sáng, ăn trưa hay ăn tối thì bạn nên thay vì chào bằng câu “안녕하세요?” mà hãy sử dụng câu “밥 먹었어요?” hoặc “식사하 셨어요?”.
 

Giới thiệu tên
 

Để giới thiệu tên mình bằng tiếng Hàn, bạn có thể sử dụng một trong hai mẫu câu thông dụng dưới đây.
 
  • 저는 + tên + 이에요/예요.
  • 저는 + tên +이라고 합니다/ 라고 합니다.
     

Giới thiệu tuổi tác
 

Bạn có thể sử dụng mẫu câu 저는 (스물)살입니다: ( Tôi (20) tuổi) để giới thiệu tuổi của bản thân.
 


Giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn Quốc
Giới thiệu tên, tuổi tác, sở thích
 

Giới thiệu thông tin quê quán
 

Nếu muốn giới thiệu về quê quán, hoặc bạn đến từ đâu, chỉ cần dùng mẫu câu đơn giản dưới đây - 저는 (베트남)사람입니다 : Tôi là người (Việt Nam) - 저는 (베트남)에서 왔서요 : Tôi đến từ (Việt Nam) - (하노이)에 삽니다 : Tôi sống ở (Hà Nội) .....
 

Giới thiệu nghề nghiệp
 

Để giới thiệu mình làm nghề gì, bạn sử dụng mẫu câu sau: 저는+ Danh từ + 입니다 Trong mẫu câu này, nếu như danh từ chỉ nghề nghiệp được kết thúc bằng một phụ âm thì ta sẽ cộng nó với “이에요”.
 

Còn nếu danh từ chỉ nghề nghiệp được kết thúc bằng một nguyên âm thì nó sẽ được cộng với “예요”.
 

Giới thiệu bản thân rất quan trọng khi bạn đi phỏng vấn
Giới thiệu bản thân khi tham gia phỏng vấn rất quan trọng
 

Giới thiệu sở thích
 

Để giới thiệu sở thích của mình thì bạn có thể sử dụng mẫu câu trong những ví dụ sau đây: 운동하는 걸 좋아합니다: Tôi thích chơi thể thao. 어릴 적부터 등산을 좋아해 왔습니다: Tôi đã rất thích leo núi từ khi còn nhỏ. 스포츠 중에서 축구를 제일 좋아합니다: Tôi thích bóng đá nhất trong các loại thể thao. 취미는 음악 감상입니다: Sở thích của tôi là nghe nhạc. ......
 

Giới thiệu về gia đình
 

Bạn có thể giới thiệu gia đình với các dạng mẫu câu sau: 우리 가족은 모두 넷이에요. Gia đình tôi có tất cả là 4 아버지와 어머니가 계시고, 형이 하나 있습니다: Có bố và mẹ, 1 anh trai 아버지는 회사원이세요. bố tôi là nhân viên văn phòng. 
 

Giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn không quá khó nhưng bạn chú ý đến ngữ điệu cũng như khả năng ngôn ngữ của bản thân. Bạn cần nắm chắc các cấu trúc, và vận dụng linh hoạt, chú trọng đến phát âm,...
 

Tất cả sẽ giúp bạn có được cuộc phỏng vấn thành công và hoàn hảo. Từ đó, mang đến cơ hội việc làm cho bạn tại các tập đoàn Hàn Quốc. Chúc các bạn thành công trên con đường sự nghiệp và cuộc sống!
 

Nếu bạn muốn thông thạo tiếng hàn hãy liên hệ với tiếng hàn giao tiếp đà nẵng​ - Hanbee để được tư vấn nhé

Bình luận facebook