Thống kê
  • Đang truy cập : 22
  • Ngày hôm nay : 17
  • Ngày hôm qua : 442
  • Tuần hiện tại : 4.132
  • Tuần trước : 32.882
  • Tháng này : 141.351
  • Tháng trước : 97.188
  • Tổng lượt truy cập : 1.053.462
Sự kiện

Cùng Hanbee Làm Kimchi - Không chỉ là một món ngon

Thứ tư,25/12/2019
1260 Lượt xem

Trung tâm tiếng Hàn Hanbee Việt tổ chức ngày hội làm Kimchi 

Người Hàn Quốc có một niềm tự hào vô cùng với món kim chi truyền thống.

Hàn Quốc được biết đến với tên gọi “xứ sở kim chi” bởi đây không chỉ là món ăn truyền thống xuất hiện trong mỗi bữa ăn mà còn được xem như “quốc bảo”, biểu trưng cho nét văn hóa ẩm thực, giao tiếp lâu đời, góp phần quảng bá hình ảnh Hàn Quốc ra thế giới.

  

Nguyên lý làm kim chi là một sự tổng hòa tự nhiên. Món kim chi ngon truyền thống cần có sự kết hợp giữa cải thảo (mọc trên mặt đất, biểu thị tính dương) và củ cải (mọc trong lòng đất, biểu thị tính âm). Sự kết hợp giữa hai loại rau củ chính là sự kết hợp âm-dương, vì vậy không những để kích thích khẩu vị, bổ sung chất dinh dưỡng, thói quen ăn kim chi còn là một cách để điều hòa cơ thể.

 

Kim chi đối với người Hàn Quốc ngoài ý nghĩa là văn hoá ẩm thực còn mang một ý nghĩa khác đó là văn hoá giao tiếp. Đây là một nét văn hoá vô cùng độc đáo của Hàn Quốc và được thể hiện ở ba khía cạnh, Kim chi dùng làm quà để biếu tặng nhau; Dạy cách làm Kim chi để cầu thân; Các gia đình luân phiên nhau làm Kim chi nhằm tạo ra mối liên kết cộng đồng chặt chẽ. Kim chi đã vượt qua giới hạn của một loại thực phẩm bình thường để tiến tới hình thành một xâu chuỗi: Kim chi - Món ăn - Bài thuốc - Ứng xử Kim chi! 

   

Cả thế giới biết đến Hàn Quốc qua biểu tượng "Kim chi"- không phải là thịt, cá hay "cao lương mĩ vị" nào khác, đó chỉ là một loại dưa muối trộn với bột ớt cùng các gia vị thông thường. Có bao giờ các bạn thắc mắc điều gì đã làm nên sức "mê hoặc" của Kim chi, món ăn quốc hồn, quốc túy của dân tộc Hàn Quốc chưa? Có câu nói "김치 보면서 자기도 모르게 군침이 흐르고 있다면 당신은 바로 한국사람이다" (Nếu nhìn Kim chi mà tự nhiên nuốt nước miếng thì bạn đích thị là người Hàn Quốc). Trước đây, Kim chi bị xem là món ăn của người nghèo nhưng nay nó đã trở thành một ăn được ưa thích của nhiều người, tại nhiều quốc gia và lãnh thổ khác nhau. Chính phủ Hàn Quốc đã tuyên bố Kim chi là một Quốc bảo. 

  

Trong mỗi gia đình Hàn Quốc, bữa cơm nào cũng có Kim chi (một hoặc hai loại Kim chi). Tại Seoul đã lập một Bảo tàng Kim chi - độc nhất vô nhị nhằm giới thiệu về lịch sử hình thành Kim chi, những kiến thức và truyền thuyết về Kim chi cũng như cách thức chế biến Kim chi như thế nào là ngon nhất. 

  

  

Mặc dù Kim chi từ lâu đã trở thành một thứ sản phẩm "thị trường" mà bạn có thể mua tại bất cứ nơi đâu tại các siêu thị, cửa hàng nhưng loại Kim chi ngon nhất vẫn là Kim chi có "손맛" (vị của bàn tay) của những người phụ nữ trong gia đình. Ông Kim Sung-hoon, nguyên Bộ trưởng Nông nghiệp Hàn Quốc nói: "Bạn biết tại sao Hàn Quốc có nhiều phụ nữ đẹp và phụ nữ Hàn Quốc thường có làn da mịn màng không? Đó là nhờ họ được nuôi lớn cùng với củ cải trộn bắp cải và dưa chuột muối truyền thống của Hàn Quốc. Vì vậy, nếu bạn muốn thêm một tuổi một duyên dáng hơn và có làn da đẹp thì hãy ăn Kim chi".

Vào những ngày trời lạnh, không có gì tuyệt vời hơn là được thưởng thức món "김치찌개" (canh kim chi) hay "김치찜" (kim chi hầm với thịt, sườn lợn hoặc cá thu). Các bạn hãy thử trải nghiệm mùa đông năm nay cùng món Kim chi Hàn Quốc nhé!

Bình luận facebook